Friday, June 21, 2013

Ngày bình yên


Dạo này bận rộn nhưng cố giữ thói quen, viết nhanh rồi quay lại với những công việc cần làm.
Sáng nay mở mắt, thấy bình yên bao quanh. Từ lâu rồi mỗi khi tôi thức dậy, cảm thấy rõ ràng mỗi ngày mới là một cơ hội mới mà cuộc đời đầy tươi đẹp ban tặng . Khi mở màn nhìn ra sau vườn nhà, nơi có gia đình chim cổ đỏ và hai chú sóc đuôi xù trú ngụ, nhìn cây cối mướt màu xanh trải ra trước mặt, dù là ngày mưa, ngày nắng, ngày mù sương, ngày ảm đạm, tôi vẫn cảm thấy mình may mắn hơn hàng triệu người “ra đi” trong giấc ngủ, không có cơ hội làm lại những gì mình đã làm sai trong đời, không có cơ hội sống và cảm nhận cuộc đời đầy tươi đẹp Nếu phải kể ra 10 điều tôi thích làm nhất trên đời lúc này, chúng sẽ là gì nhỉ?
1.       Đọc một cuốn sách hay (trên bờ biển, trước mắt là một ly mango majito thì càng tốt)
2.       Làm một giấc thật đẫy, cho đến khi nào không ngủ được nữa
3.       Đưa hai bạn nhỏ đi tắm biển, đi leo núi.
4.       Nấu cho hai bạn nhỏ và một bạn lớn mấy món mà các bạn thích, rồi nghe hai bạn nhỏ nói “Mommy, I don’t like it. I…love it!”
5.       Có thời giờ ngồi gõ những ý tưởng , mặc tình cho chúng chảy tràn lan trên phím
6.       Về thăm lại nơi hai bạn nhỏ đã sinh ra.
7.       Lặng lẽ thưởng thức món cá lóc hấp bầu, mắm kho, đậu hũ Tứ Xuyên, sườn non hầm củ sen  bà ngoại làm.
8.       Trồng thêm vài chục loại hoa hồng vừa đẹp, vừa thơm, vừa có nhiều gai sau vườn
9.       Nắm lấy tay mẹ, tay bà, tay Jacinta Cooper, tay dì, tay chị, những bàn tay dìu tôi qua nguy nan.
10.   Về ngồi im ắng dưới mái nhà xưa nơi tôi trải qua thời bé dại, uống ngụm trà thơm ngát từ những bàn tay biết cách “sao” trà.

No comments:

Post a Comment