Sunday, May 11, 2014

Wedding on the beach



Bây giờ, nếu có điều gì đó có thể làm tôi dừng lại, ngắm nhìn và mĩm cười thì chắc chắn đó sẽ là một đám cưới trên bờ biển. 

Tôi đã từng dự 1 đám cưới trên bờ biển- đám cưới mà cả cô dâu chú rể và khách mời đều đi chân trần trên bờ biển. Nước biển hôm ấy xanh như màu của một viên ngọc, cát trắng và mịn như đường cát len lỏi vào giữa mấy kẻ chân, tôi hấp háy mắt nhìn, cố so sánh xem màu trắng nào là hoàn hảo nhứt trong 3 thứ trắng, hàng ghế trắng, trang phục cô dâu và chú rể, hay mấy cụm mây xốp đang bay trên trời. (Câu trả lời đúng là không có màu trắng nào hoàn hảo, vì hôm đó trước nắng đẹp trời trong tất cả các sắc trắng đều giống nhau, đều hoàn hảo). 

Tình yêu là thứ tôi cảm thấy nhiều nhứt lúc đó. Hai bạn tôi – hai nhân vật chính sau màn làm lễ ngắn gọn nhưng lãng mạn- tình tứ nhìn nhau, siết tay nhau thật chặt sau một nụ hôn dài bất tận. Rồi họ ôm nhau trong tiếng vỗ tay hoan hỉ của mọi người, cùng hướng ánh nhìn ra biển. Máy chụp hình lóe sáng, tiếng chúc mừng vang lên rào rạt. Tự dưng ngay lúc ấy tôi cảm giác được tình yêu của hai người bạn tràn đầy, lan tỏa khắp nơi. Tôi cảm thấy được tình yêu đặc quánh trong không khí, và bao bọc xung quanh mình, nó vô hình nhưng mạnh mẽ lan ra trên bàn tiệc phía sau dãy ghế, trên bãi biển trắng phau, trên bouquet hoa hồng, trên gấu áo cưới lấm tấm cát của cô bạn. Tình yêu tràn vào mắt, môi, tai và lưỡi làm tôi cảm thấy mình ngây ngất. Tôi đã dự hàng trăm đám cưới nhưng mà chưa có đám cưới nào dào dạt tình yêu bằng đám cưới chân trần trên bờ biển. Có thể vì setting quá lãng mạn, có thể vì số người tham dự có giới hạn làm buổi lễ ấm cúng, cũng có thể vì trời nước mây gió làm khung cảnh  như thiên đàng trên trần thế? Buổi tối hôm đó sau khi đi tiệc cưới về, tôi đi bộ, lang thang hết mấy tiệm trang sức của Bali tìm  mua cho mình một sợi dây chuyền bằng đá, vì lời nguyền “dẫu cho sông cạn đá mòn” của đôi bạn. Ừ, tôi nhớ mình tặc lưỡi, rồi thì đá sẽ mòn, nhưng mà bây giờ mình cứ đeo sợi dây bằng đá này để nhờ đến hai chúng nó.. vì tình yêu của chúng nó cho tôi một thứ rất quan trọng mà tôi không thấy ở đâu mãnh liệt bằng: Niềm hy vọng vào cuộc đời. 



Vậy mà hôm nay tôi vừa nhận tin chúng nó đã chia tay. Đã ra tòa. Đã ly dị. Tôi không biết hai bạn tôi đã nghĩ gì khi quyết định cut all the ties- cắt mọi mối dây nhợ và kết thúc lời thề “sông cạn đá mòn” dạo trước, nhưng tôi biết cả hai chúng nó đều đã khóc rất rất nhiều khi nhìn thấy tản băng hy vọng biến thành cơn lũ đầy ắp sự thất vọng. 


Nên nếu có điều gì có thể làm tôi dừng lại, ngắm nhìn và mĩm cười lúc này thì chắc chắn đó sẽ là một đám cưới trên bờ biển. (Đám cưới trên bờ biển đầu tiên của tôi không có happy ending nhưng dẫu sao vẫn là một kỷ niệm đẹp). Nên đám cưới trên bờ biển sắp tới mà tôi có thể được mời hoặc là chỉ tình cờ đi ngang, tôi biết chắc mình sẽ nhẹ nhàng dừng lại, sẽ mĩm cười  chúc phúc cho cô dâu chú rể, sẽ lại cảm thấy tình yêu của đôi trẻ đặc quánh tràn ngập trong không khí. Và quan trọng hơn hết tôi biết mình sẽ lại bắt gặp một thứ rất quan trọng mà mình vẫn luôn tìm kiếm: Niềm tin cùng với niềm hy vọng vào cuộc đời. 


Tôi hy vọng mình sẽ lại tìm thấy chúng, sẽ rất kỹ lưỡng và chậm rãi cất chúng vào một ngăn nhỏ trong lòng mình. Bởi bây giờ thì tôi đã biết rất rõ rằng, niềm tin, hy vọng hay tình yêu, chúng chỉ là những thứ rất nhỏ bé và cũng rất mong manh. 

6 comments:

  1. Đám cưới trên bờ thật lãng mạn và độc đáo. Ước gì mình cũng có một đám cưới như thế
    Nhựt Nguyễn – Nhân viên Sale
    -------------------------------------------------------------------
    Xem chi tiết về Bí quyết chọn váy cưới ưng ý
    Hoặc Bi quyet chon vay cuoi ung y

    ReplyDelete
  2. nhìn chúng thật lãng mạng và đầy sự hạnh phúc
    Tiến Đạt – Nhân viên giao dịch
    -------------------------------------------------------------------
    Xem chi tiết về Kinh nghiệm chọn hoa cưới hay
    Hoặc kinh nghiem chon hoa cuoi hay

    ReplyDelete
  3. chúng thật đẹp thật tuyệt vời
    Tiến Đạt – Nhân viên giao dịch
    -------------------------------------------------------------------
    Xem chi tiết về Địa điểm quay phim cưới ngoại cảnh rẻ đẹp ở TPHCM
    Hoặc Dia diem quay phim cuoi ngoai canh re dep o TPHCM

    ReplyDelete
  4. một đám cưới như này quả thật tuyệt vời!
    Nguyễn Trí – Nhân viên tư vấn
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Có nên thuê dịch vụ trang trí nhà hàng Tiệc Cưới?
    • Hoặc Co nen thue dich vu trang tri nha hang Tiec Cuoi?

    ReplyDelete
  5. một đám cưới như này quả thật tuyệt vời!
    Nguyễn Trí – Nhân viên tư vấn
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Có nên thuê dịch vụ trang trí nhà hàng Tiệc Cưới?
    • Hoặc Co nen thue dich vu trang tri nha hang Tiec Cuoi?

    ReplyDelete
  6. những thông tin rất thú vị cám ơn vì đã chia sẻ
    Tiến Đạt – Nhân viên giao dịch
    -------------------------------------------------------------------
    Xem chi tiết về Địa chỉ quay phim phóng sự tiệc cưới đẹp, chuyên nghiệp
    Hoặc Dia chi quay phim phong su tiec cuoi dep, chuyen nghiep

    ReplyDelete