Sunday, November 30, 2014

You've got what it takes

Xem bộ phim truyền hình “Làm cha mẹ” (Parenthood) tôi thích nhất tập Adam, nhân vật chính, chủ của một phòng thu đang nổi ở Santa Barbara nói với cô em trợ lý trẻ măng xinh đẹp như một siêu mẫu “Cô xem lại cách ăn mặc nhé, cô không cần phải ăn mặc khêu gợi khi đến đây làm việc”.
 
Cô nàng đang làm trái mọi nguyện tắc của thời trang thanh lịch- trên lộ dưới cũng lộ (ngực to đến độ em bưởi phải gọi bằng chị bòng, hở cả ¾ ra ngoài, mang boots đến ngang đầu gối và váy jean rách tả tơi ngắn như không thể ngắn hơn nữa) dĩ nhiên là bị sốc “Ồ xin lỗi ông, em sẽ thay đổi”.

Adam “Cô đừng giận nhé, có vẻ tôi đã làm cô giận”.

Cô gái cắn môi ” Ồ, không sao, nhưng mà em tưởng khách hàng của ông, vốn là những nam nhạc sĩ đầy tài năng và đào hoa sẽ thích cách em thể hiện bản thân mình như thế này”.

Adam “Cô nói đúng, có thể họ sẽ thích vì cô thật sự là rất xinh đẹp và hấp dẫn, nhưng mà cô không cần phải làm người khác chú ý đến mình chỉ vì cách mình ăn mặc khêu gợi. Cô là một cô gái thông minh và tài năng, tại sao cô không để người khác chú ý đến cô vì những điều đó?”

Cô gái sững người vì cảm động, nước dâng lên đầy mắt” Cảm ơn ông vì ông đã nói như thế”

Ai cũng cần có người động viên mình, thi thoảng hích vào tay mình một cái để cho mình biết bản thân mình không đến nỗi tệ, để mình dốc lòng cố sức dấn bước hơn nữa về phía trước (và hy vọng sẽ về đến đích). Về khoản này, các bạn nhân sự của các công ty đa quốc gia quả là cực tinh vi.

Các bạn gửi cái thiệp này cho tôi vào ngày sinh nhật năm tôi 37 tuổi. Đây là cái thiệp làm tôi nhớ nhất và cảm động nhất khi tôi mở ra trong 37 năm tôi sống trên đời. Tạm dịch:
 
Này bạn ơi, hãy là chính mình
Hãy mời gọi những thử thách
Hãy nhớ lại những chiến tích đã qua
Hãy tin vào bản năng và  khả năng của bạn
Hãy khao khát những gì tốt đẹp nhất
Hãy xác quyết những sức mạnh trong mình
Bạn sở hữu những tố chất cần thiết. Và nhất định bạn sẽ đạt được mọi điều bạn muốn làm!


 

No comments:

Post a Comment