Monday, November 9, 2015

Tàng kinh các



Tôi có mối tình đặc biệt với sách. Và thật tình là tôi chưa (và có thể là chẳng bao giờ) có người bạn nào trung thành bằng những quyển sách. Lúc nào những quyển sách cũng im lặng và nhẫn nại với tôi. Những khi tôi phải vật vã theo đời cơm áo, lơ là việc đọc, những quyển sách (nằm trên kệ) chẳng những không giận dỗi mà còn luôn háo hức nhìn tôi, khẽ khàng mời gọi "Read me, read me, read me please!".

Và khi tôi có tí thời gian, mặc vội một cái áo thun sờn cũ, làm một bình trà nóng, chui vào một góc nhỏ trong nhà, ngồi sếp bằng trên đất, lưng dựa vào tường, tay luồn vào sách, lật từng trang khám phá chúng thì những quyển sách luôn làm tròn nghĩa vụ của một người bạn khả ái nhất. Chúng sẳn lòng cùng tôi trải qua mọi cung bậc cảm xúc: làm tôi cười ngặt nghẽo, làm tôi gật gù thi vị, làm tôi nhẹ nhàng thoải mái hay làm tôi ràn rua nước mắt. Quan trong nhất là chúng mang đến cho tôi khả năng "dệt" những mây bay mộng ảo - giúp tôi mơ mơ tưởng tưởng đến những chân trời xa ngái mà không cần phải chìm vào giấc ngủ. Dù bạn có tin hay không thì books give me the ability to dream while I am fully awake. 



Tàng kinh các này là ở Kansas city, tiểu bang Missouri, bức tường bao quanh thư viện làm bằng gáy của 22 quyển sách, mỗi quyển cao 25 feet, dài 9 feet (7.6mx2.7m). Tôi chỉ ước gì mình được ở trong tàng kinh các này một năm, không phải làm gì, chỉ để cùng sách trải qua những yêu thương.

No comments:

Post a Comment