Tuesday, December 29, 2015

Hãy nhắm mắt lại và ước

Không gì tuyệt vời bằng buổi sáng lúc thức dậy ở một nơi xa lạ, bạn nhắm mắt lại, ao ước trong ngày hôm đó mình sẽ đươc đặt chân đến một nơi bạn chưa từng đến, mường tượng ra có một Bụt nào đó làm phép lạ cho bạn rơi xuống một cái hang bí mật, trong hang có thác nước trắng xoá và một cái hồ xanh như ngọc bích nước chảy êm đềm, ven hồ là bãi cát và sỏi li ti, không khí tươi mát trong lành… Vài tiếng đồng hồ sau thì bạn đã có mặt ở cái nơi mà bạn đã tưởng tượng ra buổi sáng, lúc bạn còn nằm trên giường. Cảnh trí như là thiên đàng hạ giới và bất ngờ hơn nữa là mọi thứ y hệt như trong trí tưởng tượng của bạn. Thậm chí bạn còn thích thú hơn lúc bạn hình dung ra nó vì bây giờ gương mặt bạn được làn gió mát dịu vuốt ve, tóc mai của bạn bay bay lãng đãng và khi bạn ngước lên thì bạn không khỏi mĩm cười - nắng đang huy hoàng rực rỡ trên đầu bạn.

Mình đã có một buổi sáng như thế vào một ngày cuối năm nay. Mệt mỏi và stressed dồn nén ngay cả khi mình vừa mở mắt, mình đã nhắm mắt lại và ước ao sẽ có một góc xa xôi nào đó để mình chui vào và quên hết mọi muộn phiền, không phải nghĩ đến hàng triệu thứ mà mình phải luôn lo nghĩ. Thế là voilà, điều ước của mình đã thành hiện thực. Bài học rút ra là, khi trong lòng bạn đang ngổn ngang trăm mối, công việc ngập đầu ngập cổ và bạn không biết phải bắt đầu từ đâu thì bạn hãy cho mình một ngày trốn biệt vào đâu đó, quên tất tần tật đi mọi thứ. Tốt nhất là sáng hôm đó khi vừa thức dậy thì bạn chỉ nghĩ đến một điều/ một nơi thánh thiện/ tươi đẹp mà bạn thích. Và bạn nhắm mắt lại. Và ước…

No comments:

Post a Comment