Friday, January 15, 2016

Sách của tôi - "GIẤC MƠ MỸ"



...Nóng hổi vừa thổi vừa coi

a. Nếu bạn đã từng đọc những bài văn/ mẩu truyện tôi viết hồi nhỏ và tự hỏi cô này (người toàn nhờ may mắn mà đoạt tùm lum giải văn cấp thôn, cấp làng, cấp xã) hai mươi năm sau thì sẽ viết thế nào, văn phong sẽ ra làm sao, bạn cần đọc quyển này.

b. Nếu bạn từng tự hỏi cô này rời Việt Nam khi vừa hết tuổi hoa niên, mười mấy năm trời ăn cơm/uống nước tư bản, hít thở khí trời đế quốc đã gặp gỡ những ai, đã bị đời xô dạt, đưa đẩy ra sao, bạn cần đọc quyển này.

c. Nếu bạn đã từng tự hỏi những người Mỹ bình thường (không phải trong film Hollywood) trăn trở, suy tư, hành đông như thế nào trong đời thường bạn cần đọc quyển này.

d. Còn nếu bạn không thoả mãn các điều ki ện a, b, c kể trên nhưng vào dịp Tết bạn thích những khoảng lặng để đọc sách (dù là nằm nhà, hay nằm trên bãi biển) thì bạn cũng rất cần quyển này.

Sách đã ra nhà in -NXB Văn hoá văn nghệ - sẽ lên kệ Tết này (Tôi sẽ cập nhật ngày FAHASA. Phương Nam đưa sách lên kệ). Nhanh tay nha bạn

5 comments:

  1. Chúc mừng Nhỏ nha! Khi nào thì nhận được sách với chữ ký của tác giả đây ta?

    ReplyDelete
  2. Cầm được cuốn sách trên tay (có lẽ tôi là người đầu tiên sau nhà xuất bản), tôi trốn trong một căn phòng nhỏ vào buổi trưa thứ 7 yên tĩnh. Tôi đọc một lèo hết cuốn sách, không ngừng nghỉ. Chỉ đơn giản vì cuốn sách thực sự cuốn hút và cảm động.
    Tôi thật sự bất ngờ với truyện ngắn đầu tiên Lisa tâm thần. Vì một tâm hồn đẹp trong một cuộc đời khốn khó. Vốn người ta nghĩ sự yêu thương cần ở gần nhau để nuôi dưỡng, chăm sóc cho nhau. Giờ tôi biết yêu thương còn có nhiều cách, rất nhiều...
    Tôi thích nhất là truyện "ngựa yêu, ngựa quý". Ở nơi tôi sống, tình yêu luôn kèm điều kiện. Cha mẹ nuôi con với hy vọng sau này con trả hiếu. Chồng vợ tử tế với nhau để được đáp lại. Nhưng thế giới loài vật và trẻ con (baby) rất khác. Thật sự, không biết loài linh trưởng bậc cao (con người) có phải luôn đi đúng hướng? Hay đang lạc loài trong mớ tình yêu đầy suy tính của mình đến nỗi khao khát một cái gì đó thật thuần khiết, thanh cao như tình yêu của loài vật.
    Tôi thấy một nhà văn nhìn nhận cuộc sống ở một khía cạnh khác, tiếp cận "meaning of life" một cách mộc mạc và chân thành. Trên hết, tôi có cảm giác mình đang được nghe một người bạn, một người thân tâm sự chuyện đời của họ. Đây là một cuốn sách đáng để đọc với tôi.

    ReplyDelete
  3. Nhiều người thắc mắc kem chống nắng nào tốt nhất cho da và nó giúp da tốt hơn thay vì chỉ chống nắng, cách làm mặt nạ từ là gì và hiệu quả ra sao nhưng kèm theo đó có kết quả trong bao lâu, cách chữa trị mụn hiệu quả nhất cho mặt da dầu là gì và điều đó có khó khăn không, cách điều trị tàn nhang hiệu quả nhất là gì, bài viết chúng tôi sẽ chỉ rõ, hướng dẫn cách sử dụng bao cao su giúp ích rất nhiều cho việc quan hệ và ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm, hướng dẫn cách làm tóc đẹp nhất sẽ làm cho bạn có cái nhìn toàn diện hơn về thân thể, kem dưỡng ẩm nào tốt nhất cho da và có làm trắng da không, cách trị mụn bằng hiệu quả nhất của chúng tôi sau đây sẽ làm cho bạn có làn da trắng và tránh bị mụn lại.

    ReplyDelete
  4. Chào chị!

    Em muốn hỏi là có cách nào cho người đang ở Mỹ mua cuốn này không vậy?

    Em cảm ơn.

    ReplyDelete
  5. Chị có nhờ bạn mua đem một số sách sang bên này, sẽ gửi đến nhà bằng bưu điện, phí bưu điện + sách là $7, có gì thì em liên lạc với chị qua email nhé an.lam@maersk.com

    ReplyDelete