Tuesday, March 29, 2016

Writing's on the wall



Không ngờ có ngày tôi lại đi yêu một chàng trai nhỏ hơn mình mười  mấy tuổi mà lại là "gay"!

"Writing's on the wall" do Sam Smith, người tôi vừa nhắc trên, viết lời và trình bày, được xem là bài hát hay nhất trong những phim 007 xưa nay. Trước giờ tôi không phải là fan của 007 nhưng mà  thành quạt cuồng của Spectre vì bài hát này. Xem phim xong bạn sẽ hiểu vì sao khi James Bond  sẳn sàng đánh đổi cả mạng sống quý giá khi nhìn thấy tên mình được viết bằng máu trên tường.

Tôi nghĩ ai trong chúng ta cũng có những khoảnh khắc nhìn thấy tên mình trên tường. Cũng như nhìn thấy những hoài vọng đi kèm với thất vọng; êm ái đi kèm với cay đắng; hạnh phúc đi kèm với khổ đau đằng sau nó. (Tuỳ thuộc vào cuộc đời đã đối xử với chúng ta thế nào mà cảm giác tích cực hay tiêu cực sẽ đóng vai trò chủ đạo). Những cảm xúc ấy dù không hiển hiện rõ nhưng  luôn ở đó, lấp lánh sau cái tên của bạn mà ai đó đã viết lên tường. Chúng nhắc nhở rằng bạn vẫn đang còn thở. Và ngay từ lúc này, vẫn cần tiếp tục sống sao cho đáng kiếp người.


Lời của bài Writings on the wall
I've been here before
But always hit the floor
I've spent a lifetime running
And I always get away
But with you I'm feeling something
That makes me want to stay

I'm prepared for this
I never shoot to miss
But I feel like a storm is coming
If I'm gonna make it through the day
Then there's no more use in running
This is something I gotta face

If I risk it all
Could you break my fall?

[Chorus:]
How do I live? How do I breathe?
When you're not here I'm suffocating
I want to feel love, run through my blood
Tell me is this where I give it all up?
For you I have to risk it all
Cause the writing's on the wall

A million shards of glass
That haunt me from my past
As the stars begin to gather
And the light begins to fade
When all hope begins to shatter
Know that I won't be afraid

If I risk it all
Could you break my fall?

[Chorus:]
How do I live? How do I breathe?
When you're not here I'm suffocating
I want to feel love, run through my blood
Tell me is this where I give it all up?
For you I have to risk it all
Cause the writing's on the wall

The writing's on the wall

[Chorus:]
How do I live? How do I breathe?
When you're not here I'm suffocating
I want to feel love, run through my blood
Tell me is this where I give it all up?
How do I live? How do I breathe?
When you're not here I'm suffocating
I want to feel love, run through my blood
Tell me is this where I give it all up?
For you I have to risk it all

5 comments:

  1. Cậu ơi, bình thường tớ không thích các bài hát của 007 và cả phim luôn. Vì các bài hát nghe giai điệu thì rất gay cấn thánh thót nhưng luôn quá gồng, còn phim thì nội dung như nhau, chỉ được mỗi giàn diễn viên đẹp. Nhưng bài hát trong Spectre thì được, da diết tự nhiên chứ không gồng tới mức nhảm như các bài khác.

    ReplyDelete
  2. Ừ, tớ cũng không hâm mộ 007 lắm vì anh ấy "thần thoại" quá nhưng mà từ khi anh chàng người Anh Daniel Craig đóng vai thì tớ thay đổi cậu ạ. Mà cậu có nhận được message của tớ không? email cho tớ nhé anlam0910@yahoo.com

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cậu ơi, chúc mừng cậu nhé. Cậu gửi cho tớ vào địa chỉ như sau: PO Box 9250 Consulate General of Italy in Dubai, UAE. Tên người nhận cậu ghi là Giovanni Favilli. Ngài sẽ chuyển cho tớ. Tớ cám ơn cậu nhiều.

      Delete
  3. Thích lời của bản nhạc "Writing's on the wall", nhưng phim 007 mới (Spectre) thì không thích chút nào vì dàn diễn viên lẫn diễn xuất. :) :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Còn đây thì xem phim chỉ vì bài hát. :)

      Delete